Rẽ sóng lướt tới

Rẽ sóng lướt tới

Tàu du lịch biển với sức chứa hàng nghìn khách và thủy thủ, đã thực hiện chuyến đi du lịch vòng quanh thế giới. Hãy tìm hiểu cách các chuyên gia thiết bị hàng hải của chúng tôi hỗ trợ tàu du lịch lớn nhất thế giới - Harmony of the Seas, giúp nó hoạt động thật trơn tru.

img_Cruising ahead_additional 900x419

Chữ: Nikhil Narayan Sivadas

Hãy nghĩ đến một tàu du lịch và xuất hiện trong đầu bạn là một thành phố, và Harmony of the Seas, con tàu vừa được bổ sung vào hạm đội tàu Oasis Class của Royal Caribbean Cruises Ltd. chắc chắn đáp ứng mọi yêu cầu. Với trọng tải gần 227.000 tấn, đây là con tàu chở khách lớn nhất thế giới, có khả năng chở được hơn 8.880 hành khách và thủy thủ đoàn. Con tàu có hơn 2.700 căn phòng trải đều khắp 2 tầng và có các tiện nghi như trượt nước, mô phỏng lướt sóng, tường đá leo núi và ngay cả sân golf thu nhỏ. Một thành phố nổi thực sự.

Nhưng không giống như một thành phố có nhiều phương tiện giao thông khác nhau giúp mọi người đi vòng quanh, các tàu du lịch gần như hoàn toàn phụ thuộc vào các giải pháp vận chuyển theo chiều dọc như thang máy và thang cuốn. Và không chỉ là bất kỳ thang máy nào, bởi vì những con tàu lớn này đòi hỏi thang máy hàng hải chuyên dụng hoạt động hoàn hảo.

Giải pháp tùy chỉnh cho tàu du lịch biển

img_Cruising ahead_additional_01_900x419

Nicolas Huguet, Giám đốc dự án của KONE Marine, cho biết: "Chúng cần phải có sức bền để chống lại sự chuyển động không ngừng của sóng biển, đồng thời giảm được rung động đến mức tối thiểu để hành khách không cảm thấy buồn nôn." "Trên hết, chúng cần phải nhỏ gọn bởi vì không gian trên tàu du lịch rất hạn chế, không giống như trong các tòa nhà. Các nhà khai thác tàu biển cần tối đa hóa không gian cho cabin và các điểm tham quan khác. "

Chúng tôi đã phát triển một số giải pháp có thể giúp ích cho việc này, bao gồm thang máy MonoSpace ™, một công nghệ tiên tiến giúp loại bỏ nhu cầu về phòng máy, cho phép các nhà khai thác tàu biển sử dụng không gian này cho các mục đích khác. Những thang máy biển được thiết kế đặc biệt này có tính đến các yếu tố như chuyển động của tàu trong nước khi bổ nhào lên xuống, để đảm bảo hành khách di chuyển êm ái.

Tuy nhiên, việc có được sản phẩm hoàn hảo cho một chiếc tàu biển chỉ là một phần của thách thức. Thách thức lớn nhất, Huguet nhấn mạnh, là theo kịp tốc độ đóng tàu. Không giống như các tòa nhà thông thường, nơi thang máy được lắp đặt khi lõi thang máy đã được lắp đặt, các tàu du lịch cần sự phối hợp ngay từ khi bắt đầu dự án.

"Một tàu du lịch được xây dựng bằng cách sử dụng hệ thống các khối. Mỗi khối có thể nặng hơn một nghìn tấn và chứa tất cả các phần cần thiết cho một bộ phận cụ thể của tàu. Sau đó, nhà máy đóng tàu sẽ lắp ráp hàng trăm khối này, gần giống như bộ ghép hình khổng lồ, thành một con tàu hoàn chỉnh ", Huguet giải thích. "Điều này có nghĩa là chúng tôi phải có thiết kế, thiết bị và tất cả các vật liệu sẵn sàng ngay từ đầu để có thể lắp đặt chúng khi việc lắp ráp các khối hoàn thành. Tương tự như phương pháp lắp ráp. "

Thích nghi với tình hình

Điều này thực sự đúng đối với một dự án phức tạp như Harmony of the Seas, Huguet nhấn mạnh, khi ông nhớ lại thời điểm họ phải thiết kế lại kế hoạch của mình.

"Các chủ tàu muốn tăng độ cao của cabin lên 15 cm. Đó có thể không phải là một con số lớn, nhưng chúng tôi đã phải đánh giá lại tất cả các kế hoạch để đảm bảo rằng tất cả các khoảng trống chiều cao cần thiết đã được đặt đúng chỗ, có nghĩa là phải chỉnh sửa lại bản vẽ ", Huguet nói. "Bởi vì chúng tôi làm việc chặt chẽ với xưởng đóng tàu ngay từ đầu nên đây không phải là vấn đề và chúng tôi đã thay đổi thành công kế hoạch của mình cho phù hợp."

Thực tế, khả năng thích ứng với hoàn cảnh và cách thức chủ động mà KONE thực hiện đã được nhà máy đóng tàu trao giải thưởng.

"Đó là lần đầu tiên mà nhà máy đóng tàu trao giải cho nhà cung cấp", Huguet nhớ lại. "Chúng tôi đã nhận được giải thưởng hợp tác lâu dài và một trong những giám đốc thậm chí đã nói về việc ông chưa bao giờ nghe thấy bất kỳ phàn nàn nào về công việc của KONE. Trên thực tế, ông thậm chí còn tán dương chúng tôi về khả năng dự đoán mọi nhu cầu của nhà máy đóng tàu. "

Thiết lập tiêu chuẩn

img_Cruising ahead_additional_02_900x419

Đó là điều tự nhiên khi bạn xem xét chuyên môn hàng thập kỷ của chúng tôi và thực tế là chúng tôi đã cung cấp giải pháp cho cả Allure of the Seas và Oasis of the Seas, hai tàu chị em của Harmony of the Seas. Hơn nữa, chúng tôi cũng đã giành được hợp đồng để trang bị cho hai tàu Oasis sắp tới, tiếp tục củng cố mối quan hệ của chúng tôi với RCCL.

Đó chưa phải là tất cả Chúng tôi cũng đã lắp đặt các giải pháp tiên tiến để giúp hành khách di chuyển êm ái trên các tàu du lịch; với các công nghệ như chế độ lên tàu và chế độ hành lý, có thể được kích hoạt để đảm bảo rằng tất cả thang máy tự động đi lên boong được dành riêng cho mục đích này. Và nếu điều đó chưa đủ, tất cả thang máy của chúng tôi đều được trang bị công nghệ tiết kiệm năng lượng như EcoDisc với bộ truyền động tái tạo năng lượng, có thể chuyển đổi 90% năng lượng phanh của thang máy.

Huguet nói: "Một yếu tố khác khiến chúng tôi được chọn là nhà cung cấp cho các nhà khai thác tàu lớn nhất thế giới là mạng lưới dịch vụ rộng khắp của chúng tôi, và chúng tôi có các kỹ thuật viên đặt tại các cảng lớn trên thế giới, bao gồm Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á.

Hiệp hội Quốc tế Các hãng tàu biển du lịch (CLIA) ước tính rằng có khoảng hơn 24 triệu người đi du thuyền trên biển trong năm 2016 và họ hy vọng con số này sẽ tăng lên hơn 25 triệu vào năm 2017. Chúng tôi chắc chắn đã sẵn sàng hỗ trợ các nhà khai thác tàu giải quyết những con số này.

Chia sẻ trang này