Một đêm ở viện bảo tàng

Một đêm ở viện bảo tàng

Thay 4 bộ thang cuốn tại công trình trăm tuổi với hơn một triệu du khách mỗi năm là một công việc khó khăn. Tuy nhiên, đó chính là điều KONE đã làm tại Bảo tàng Khoa học Tự nhiên Denver mà không hề làm gián đoạn việc tham quan của du khách. Đây là cách chúng tôi đã làm.

img_A night at the museum_additional900x419

Chữ: Lakshmi Sivadas

Từ khủng long và xác ướp Ai Cập, đến mỏ đá quý được tái tạo cũng như các triển lãm về vũ trụ, Bảo tàng Khoa học Tự nhiên Denver mang đến cái nhìn hấp dẫn về lịch sử, tự nhiên và khoa học. Được thành lập vào năm 1900 và nằm trong một tòa nhà rộng 66.528 mét vuông, bảo tàng có bộ sưu tập với hơn một triệu đồ vật và hơn 1,6 triệu khách thăm mỗi năm để tìm sự ngạc nhiên và thích thú.

Tuy nhiên, khi thời gian trôi qua, mọi công trình, đặc biệt là những công trình nổi tiếng, đều phải được nâng cấp theo định kỳ. Và Bảo tàng Khoa học Tự nhiên Denver cũng không phải ngoại lệ, đặc biệt là khi nó sử dụng thang cuốn. Vòng đời của thang cuốn được bảo trì tốt thường khoảng từ 25 đến 30 năm, và thang cuốn ở viện bảo tàng là khoảng 28 năm. Rõ ràng chúng đã bắt đầu có dấu hiệu xuống cấp.

"Các thang cuốn của chúng tôi đã cũ hơn một chút, và chúng tôi đã liên tiếp gặp vấn đề với bậc thang", James Calder giải thích, Giám đốc dịch vụ tại bảo tàng. "Một lần nọ, một trong những chiếc thang cuốn được sử dụng nhiều nhất, có một bậc thang đã hư và phải mất một tháng để sửa chữa nó. Mất quá nhiều thời gian để sửa chữa một chiếc thang cuốn đối với sự lưu thông của du khách trong viện bảo tàng. "

Giảm thời gian ngừng trệ xuống mức thấp nhất

img_A night at the museum_additional_03_900x419

Bảo tàng Khoa học và Tự nhiên Denver mở cửa 364 ngày trong năm, với các hoạt động diễn ra vào mọi giờ vào ban ngày và ban đêm. Gần 500 nhân viên và 1200 tình nguyện viên làm việc để đảm bảo bảo tàng phục vụ cho gần 1,6 triệu du khách hàng năm.

Với nhiều hoạt động như vậy, rất dễ hiểu tại sao bất kỳ thiết bị nào bị hư hoặc ngừng trệ cũng có thể làm gián đoạn nghiêm trọng việc di chuyển của hành khách từ nơi này sang nơi khác trong viện bảo tàng.

Bảo tàng đã chọn nâng cấp thang cuốn của họ để giải quyết những vấn đề này, nhưng thời gian lắp đặt thang mới cũng là một yếu tố lớn cần phải xem xét.

"Các thang cuốn nằm ngay trung tâm của viện bảo tàng. Chúng tôi biết đã đến lúc thay chúng, nhưng đóng cửa tòa nhà là không thể. Chúng tôi đã tính toán cẩn thận và cân nhắc về việc di chuyển & đảm bảo an toàn trước khi thực hiện dự án này ", James giải thích.

KONE đã giành được hợp đồng để nâng cấp thang cuốn và chúng tôi đã đưa ra hai lựa chọn - hoặc tách ra và thay thế hoàn toàn kết cấu giàn khung của thang cuốn hiện tại hoặc nâng cấp thang cuốn hiện tại bằng sản phẩm EcoMod - một giải pháp nâng cấp hoàn chỉnh cho phép thang cuốn được nâng cấp mà không cần phải phá hủy tầng hoặc mặt tiền tòa nhà. Và đương nhiên, bảo tàng đã chọn lựa chọn EcoMod.

img_A night at the museum_additional_02_900x419

Giải pháp sáng tạo để tối đa hóa không gian

img_A night at the museum_additional_01_900x419

"Không gian là một vấn đề. Việc đưa các thang cuốn vào và ra để thay thế kết cấu giàn khung sẽ là một thách thức, đặc biệt là khi các thang cuốn kết nối ba tầng ", Kevin Wigley, Trưởng phòng kinh doanh thang cuốn ở KONE giải thích. "EcoMod là chìa khóa trao tay, sử dụng lại kết cấu giàn khung, và duy trì các yếu tố kiến trúc và thẩm mỹ hiện có. Điều này giúp giảm bớt sự gián đoạn, làm cho nó trở thành một đề xuất thuyết phục. "

Hơn nữa, các thang cuốn Ecomode cho phép bảo tàng có thể đổi chiều vận hành, một tính năng không có ở các thang cuốn cũ. Điều này giúp bảo tàng linh động hơn trong việc chuyển đổi vị trí và quản lý dòng lưu chuyển hành khách tốt hơn theo suốt số lượng chương trình triển lãm và sự kiện được tổ chức hàng năm.

Các thang cuốn Ecomod tại Bảo Tàng Khoa Học Tự Nhiên Denver được hoàn tất sớm hơn lịch trình 3 tuần Trong suốt thời gian nâng cấp các thang cuốn, bảo tầng ghi nhận kỷ lục 1,8 triệu khách đến thăm. Và sự ngưng trệ là tối thiếu.

"Tôi chưa hề nghe 1 lời phản đối nào về công tác xây dựng," James vui mừng chia sẻ Đây là một bằng chứng nữa về kinh nghiệm nhiều năm của chúng tôi trong việc cung cấp các giải pháp hiệu suất về lưu chuyển con người, giúp một trong những viện bảo tàng hàng đầu của Hoa Kỳ không bị trở ngại trong giáo dục và thu hút hàng nghìn khách thăm.

Chia sẻ trang này