Xây dựng đội hình trong mơ

Xây dựng đội hình trong mơ

Vì nhu cầu kiến thức và tầm nhìn thường cao hơn so với những gì được tìm thấy trong một công ty nên chúng tôi đã hợp tác với ISS để tạo ra một mạng lưới đồng sáng tạo giúp mang lại lợi thế cạnh tranh.

img_Buillding the A team_additional_900x419

Chữ: Kati Leuschel

Cốt lõi của việc đồng sáng tạo bao gồm các bên liên quan từ bên ngoài và biến khách hàng, đối thủ cạnh tranh và các chuyên gia thành đối tác. Tại KONE, chúng tôi đang theo đuổi khái niệm này thông qua việc hợp tác với ISS, một công ty dịch vụ công trình toàn cầu, cung cấp dịch vụ cho khách hàng của họ trên toàn thế giới.

"Tôi nghĩ rằng hoạt động hợp tác thực sự ngày càng trở nên quan trọng. Hiện nay, ISS không chỉ là một nhà cung cấp, mà còn là một đối tác, và đối với chúng tôi - và tôi - điều quan trọng là làm việc với những người có cùng quan điểm và cùng tham vọng ", Troels Bjerg, Giám đốc điều hành của ISS khu vực Bắc Âu nói..

Mô hình hợp tác này đã được các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp khác sử dụng, ví dụ như Apple Inc, hợp tác với các công ty sửa chữa uy tín để sửa các sản phẩm của mình. Bằng cách đó, gã khổng lồ công nghệ này đã cung cấp dịch vụ sửa chữa cho toàn bộ khách hàng của mình, mà không cần phải mở rộng nguồn lực.

Phát triển dựa trên thế mạnh của nhau

Tương tự, giá trị cơ bản công ty chia sẻ từ việc cung cấp dịch vụ uy tín đã dẫn đến sự hợp tác giữa ISS và KONE.

Với một hợp đồng xuyên biên giới bao gồm 21 quốc gia, chúng tôi, cùng với ISS, đang phát huy thế mạnh của mình, tiếp cận, sử dụng kiến thức địa phương và chuyên môn để mở rộng hoạt động một cách có hiệu quả. Trong khi ISS tập trung cung cấp các dịch vụ chất lượng thì việc cộng tác sẽ giúp chúng tôi đưa ra các giải pháp bảo trì và vận chuyển trục đứng, giúp ISS cung cấp dịch vụ chất lượng, nhanh và hiệu quả cao cho khách hàng.

"ISS đang kinh doanh giống như KONE, nơi mà hiệu quả luôn là ưu tiên hàng đầu. Khi nghĩ đến các công ty này, chúng tôi sẽ thay đổi cách thức cung cấp các dịch vụ trong tương lai ", Thomas Hinnerskov, phó chủ tịch điều hành của Bắc và Trung Âu KONE giải thích.

Trong thương vụ hợp tác này, việc phân tích dữ liệu thông minh và tận dụng các giải pháp công nghệ mới để quản lý tòa nhà và máy móc là trọng tâm. Cả hai công ty đều đang tích cực làm việc trong lĩnh vực IoT và nhìn thấy rất nhiều cơ hội sẽ có lợi cho hàng ngàn tòa nhà ở khắp nơi trên thế giới. Chúng tôi có thể giúp ISS cung cấp các dịch vụ nhất quán, trên khắp các vùng địa lý và mang lại sự minh bạch cho các dịch vụ cho phép ISS biết được các thiết bị đang hoạt động như thế nào trong thời gian thực.

Đối tác ngay từ đầu

img_Buillding the A team_additional_01_900x419

Kiến thức và chuyên môn địa phương mà chúng tôi đã xây dựng trong nhiều thập kỷ qua sự hiện diện rộng khắp là một lợi ích rõ ràng cho sự hợp tác này. ISS đảm bảo rằng chúng tôi tham gia ngay từ khi bắt đầu dự án và đang phối hợp chặt chẽ với khách hàng để tùy chỉnh các giải pháp và quyết định những giải pháp nào cần phải được đưa ra để đảm bảo các kết quả mong muốn.

"Kiến thức địa phương và thời gian hoạt động là rất quan trọng đối với khách hàng của chúng tôi. Việc tiếp cận chuỗi cung ứng địa phương ngay tại chỗ nhanh chóng và có phản ứng kịp thời là điều kiện tiên quyết. Và chúng tôi biết rằng KONE có cùng địa lý với chúng tôi và đó là điều trọng tâm ", Bjerg nhấn mạnh.

Đồng sáng tạo thành một quá trình không giới hạn người tham gia. Ví dụ, KONE thường xuyên tổ chức Hackathons, nơi người tham gia được yêu cầu đưa ra các dịch vụ mới dựa trên công nghệ Internet of Things (IoT). Sự kiện gần đây nhất đã thu hút được hơn 2.300 đội khác nhau, từ sinh viên đại học đến những doanh nghiệp mới thành lập, với một số ý tưởng sáng tạo đột phá.

Sử dụng các quy trình sáng tạo

img_Buillding the A team_additional_02_900x419

Tương tự, ISS sử dụng một hệ thống gọi là N.O.S.E để tìm hiểu nhu cầu của khách hàng và sau đó cung cấp kết quả và giải pháp phù hợp với những nhu cầu đó. Các chiến lược mới được thử nghiệm trong Corporate Garage , một đơn vị sáng tạo độc lập trong công ty. Trong không gian này, có sự tự do nhằm tác động đến nhiệt huyết kinh doanh.

"Chúng tôi thay đổi dịch vụ của mình bằng cách đảm bảo rằng cả ISS và KONE đều hoàn toàn phù hợp với kết quả mà khách hàng mong muốn và kết quả đó đạt được như thế nào", Bjerg phát biểu.

Một ví dụ điển hình về việc tạo nên kết quả tích cực ở Na Uy. Chúng tôi hợp tác với ISS và công ty viễn thông và khách hàng ISS Telenor, lần lượt kết nối với khách hàng KONE, sân bay Oslo. Kết quả đã có những cuộc thảo luận tích cực và những hiểu biết sâu rộng từ bảo trì thiết bị đến khả năng tiếp cận và an toàn, trong một môi trường đông đúc như sân bay.

"Nhờ hợp tác với IBM Watson, chúng tôi có thể dự đoán được khi nào thiết bị sẽ bị hỏng trước khi nó thực sự xảy ra. Chúng tôi thực sự có thể thay đổi các bộ phận trước khi nó cần phải được thay đổi, "Hinnerskov chia sẻ.

"Điều này lại có nghĩa là khách hàng của ISS sẽ có nhiều tòa nhà hiệu quả hơn với thời gian hoạt động cao hơn. Chúng tôi có thể bảo trì trước khi sự cố xảy ra và đảm bảo thời gian thuận tiện cho khách hàng."

Có một động lực liên tục để làm việc hiệu quả hơn và nâng cao trải nghiệm trong ngành và với sự đồng sáng tạo, cả hai chúng tôi (ISS và KONE) đều có thể vượt ra khỏi khó khăn và tận dụng các công nghệ mới, cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng.

Chia sẻ trang này