Xây nên một bệnh viện tốt hơn

Một bệnh viện tốt hơn

Các bệnh viện hiện đại được mở rộng, hiệu quả, công nghệ hiện đại giúp nâng cao mọi khía cạnh trong thời gian lưu lại bệnh viện. KONE đã làm việc với Bệnh viện New Royal Adelaide ở Úc để hỗ trợ bệnh nhân nhờ giao thông đứng thông minh.

img_Making_a_better_hospital_1_900x419

Chữ: Sarah Hudson

Nếu hôm nay Hippocrates - cha đẻ của y học hiện đại còn sống, ông ta sẽ ngạc nhiên trước những tiến bộ trong y học và chăm sóc y tế. Không nơi nào thể hiện rõ điều đó hơn là các bệnh viện hiện đại ngày nay, nơi điều trị hàng nghìn người trong môi trường tuyệt vời.

Tuy nhiên, ngay cả trong số các bệnh viện, có một vài nơi vượt trội hơn số còn lại, và bệnh viện New Royal Adelaide Hospital (NRAH) rõ ràng là một trong số đó. Trong quá trình xây dựng, nó là tòa nhà đắt nhất ở Úc và đắt thứ ba thế giới.

Sở hữu 11 tầng và rộng trên 10 ha, với 800 giường bệnh và 6.000 nhân viên, NRAH ước tính có thể đón khoảng 85.000 bệnh nhân nội trú và 400.000 bệnh nhân ngoại trú mỗi năm. Thiết kế sáng tạo của nó sử dụng công nghệ tiên tiến để lập nên chuẩn mới trong bảo tồn và quản lý môi trường.

Giúp hành khách di chuyển êm ái

img_Building a better hospital_additional_03_900x419

Đường nhỏ và lối vào được thiết kế đặc biệt cho phép bệnh nhân di chuyển qua các phòng ban nhất định và được đăng ký dịch vụ chăm sóc y tế trực tiếp như tim mạch hoặc thần kinh, tùy theo yêu cầu của họ. Một chỉ số rõ ràng cho thấy một trong những mục tiêu chính trong việc thiết kế bệnh viện là đảm bảo bệnh nhân di chuyển hiệu quả nhất đến nơi chăm sóc mà họ cần.

KONE đã được chỉ định cài đặt các giải pháp đảm bảo rằng các bệnh nhân di chuyển liên tục trong bệnh viện. Một nhiệm vụ lớn thực sự xem xét kích thước tuyệt đối và quy mô của cơ sở.

"Thật là khó khăn," ông Glenn Jones, Giám đốc dự án KONE cho biết. "Đây là khó khăn hàng đầu của loại thiết bị này khi được xây dựng ở Úc. Khi chúng tôi bắt đầu, đã có sẵn 27 thang máy và họ muốn sớm lắp đặt. " Thêm vào đó, thời hạn xây dựng cũng là một thách thức đòi hỏi phải có gần 50 kỹ thuật viên tại công trường vào bất kỳ thời điểm nào. Quản lý dự án sẽ phải luôn trong vị trí làm việc và sẵn sàng ưu tiên các thay đổi tiềm ẩn. Kinh nghiệm trong hàng thập kỷ đã giúp nhóm kiểm soát hoàn toàn tất cả các khía cạnh của dự án.

Giới thiệu các giải pháp sáng tạo

img_Building a better hospital_additional_02_900x419

Jones cho biết: "Quy mô và sự mong đợi - chúng tôi đã phải phát triển hoặc tụt lại phía sau". Thông qua việc phối hợp và lập kế hoạch cẩn thận, nhóm đã lắp đặt thành công một danh sách các giải pháp mở rộng giúp bệnh viện đạt được mục tiêu đầy tham vọng là mang đến trải nghiệm êm ái cho hành khách. Giải pháp này sử dụng không dưới 41 thang máy, bao gồm thang máy dành cho trực thăng và mạng lưới Autonyly Guided Vehicles (AGV), một tính năng mới mang lại nhiều tưởng thưởng cho bệnh viện.

Jones giải thích: "Một AGV có thể làm việc của một trăm nhân viên."

Các AGVs có thể di chuyển 700km mỗi ngày để cung cấp tới 500 kg thức ăn và trang thiết bị cho những người khác nhau ở nhiều tầng. Điều này không chỉ cắt giảm lao động bệnh viện - điều bắt buộc trong một ngành liên tục phải nỗ lực để đảm bảo chất lượng dịch vụ - mà còn giúp tạo ra một trải nghiệm êm ái khi được thiết kế và thực hiện tốt,

Chính phủ phía Nam nước Úc sẽ hoàn thành việc thanh toán cho NRAH vào năm 2046, tuy nhiên số tiền tiết kiệm được nhò vào lắp đặt thiết bị tốt nhất biến nó trở thành đầu tư xứng đáng.

img_Building a better hospital_additional_900x419
Chia sẻ trang này