Sứ mệnh nâng cấp

Sứ mệnh nâng cấp

Trên khắp châu Âu, hàng nghìn tòa nhà đang được cải tạo và nâng cấp. Ở đây chúng tôi đã giúp tòa nhà cao tầng của Westend Gate của Đức vận chuyển nhiều người hơn, vận hành các chức năng khác nhau và sử dụng công nghệ tối tân hơn.

img_Mission modernization_additional_900x419

Chữ: Rachel Stern

Thoạt nhìn, có vẻ như đây là nhiệm vụ bất khả thi Thang máy của tòa nhà Westend Gate, cung cấp cả không gian khách sạn và văn phòng tại Frankfurt, đã được nâng cấp từ tháng 9 năm 2015 đến tháng 1 năm 2017, một nhiệm vụ liên quan đến việc lập kế hoạch làm việc căng thẳng trong nhiều giờ tại công trường mà không gây phiền toái cho người sống và làm việc trong khu phức hợp, đặc biệt là khách sạn Marriott, đơn vị thuê chính của Westend Gate từ năm 1989.

Nhân viên kinh doanh của KONE, Lothar Franke, chỉ ra rằng việc xây dựng đòi hỏi sự hợp tác chặt chẽ và nhanh chóng với ban quản lý: "Chúng tôi đã có một khoảng thời gian ngắn để thực hiện việc khoan và gia cố đường ray, Các cuộc họp thường được tổ chức tại sân trong của tòa nhà để không làm phiền khách sạn. Tiếng ồn từ việc xây dựng cũng được giảm ở mức tối thiểu.

Việc nâng cấp thành công, không gian bắt mắt và công nghệ cao không chỉ mang đến thang máy dịch vụ và công nghệ thang máy hiện đại để tăng sự thoải mái và tốc độ mà còn đạt được Chứng nhận Tòa nhà Xanh của Liên minh châu Âu (EU).

Đổi thay cùng thời gian

img_Mission modernization_additional_01_900x419

Nhưng tại sao nhiều tòa nhà ở châu Âu phải được nâng cấp? Chủ yếu bởi vì rất nhiều tòa nhà châu Âu đã cũ, với 40% đã được xây dựng trước năm 1960. Theo Rob Williams, một chuyên gia tư vấn cao cấp của Trinomics, tư vấn về chính sách kinh tế: chỉ đơn giản là xé toạc các tòa nhà cũ và thay mới chúng là bất khả thi.

Ông nói: "Có quá nhiều công trình xây dựng liên quan, tiêu hao quá nhiều tài nguyên và sẽ dẫn đến sự phá huỷ giá trị kiến trúc của tòa nhà."

Hãy nhớ rằng, theo quan điểm kinh tế, chúng ta nên làm mới tòa nhà hơn là thay thế nó - đặc biệt là vì hầu hết các tòa nhà hiện tại đều có thể kéo dài đến năm 2050. Westend Gate là một trong hàng nghìn tòa nhà trên khắp châu Âu đang được nâng cấp, biến chúng thành những kiến trúc hiện đại, hiệu quả.

Vậy KONE đã làm thế nào để nâng cấp thiết bị tại Westend Gate? Để giảm thiểu thời gian và tiết kiệm tài nguyên, chúng tôi bắt đầu bằng cách nâng cấp khả năng ra vào tòa nhà. Họ tân trang lại các cửa ra vào và nâng cấp an ninh của lối vào tòa nhà. Hệ thống kiểm soát ra vào tiên tiến của chúng tôi đã được tích hợp với thang máy nhằm nâng cao tính bảo mật và hiệu quả.

Các giải pháp thang máy cũng được thiết kế để giúp cho hành khách di chuyển thuận tiện và thông suốt. Ví dụ: 2 thang máy được dành riêng để kết nối tầng 1 với tầng 5 đến tầng 11, trong khi 4 thang máy được dành riêng để kết nối tầng 1 với tầng lên 12 đến 24.

Dự trù và cung cấp các giải pháp tốt nhất

img_Mission modernization_additional_02_900x419

Hệ thống kiểm soát điểm đến của KONE đã được cài đặt để phân tích số lượng hành khách chờ đợi và điểm đến mong muốn, nhằm giúp cho việc di chuyển nhanh nhất và hiệu quả nhất. Đối với dịch vụ VIP dành cho khách thuê đặc biệt, những thang máy này cũng có thể đi đến khu vực bãi đậu xe tầng hầm, một dịch vụ độc đáo mà chúng tôi cung cấp cho Westend Gate. Để tiếp cận khu vực bãi đậu xe tầng hầm, 2 thang máy đã được kết nối đến 2 tầng hầm, một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn chưa từng được thực hiện, và đội ngũ KONE đã xử lý thành công.

Ngoài ra, thang máy cứu hỏa trong khách sạn cũng được nâng cấp. Đối với vận chuyển hàng hóa, một thang máy MonoSpace 700 đã được đưa vào vận chuyển hàng hoá một cách nhanh chóng và kín đáo. Để lắp đặt 2 thang đó, một hố thang cao 54 mét đã được xây áp vào mặt tiền tòa nhà - một nhiệm vụ vô cùng thách thức mà chúng tôi đã thực hiện thành công.

Các thang máy KONE cũng được trang bị công nghệ tiên tiến để giảm tiêu thụ năng lượng. Ví dụ trong khi các thang máy cũ tiêu thụ 35kw điện/ 1giờ thì các thang mới chỉ cần đến 7.5kw - một con số ấn tượng đối với bất cứ ai.

Irati Artola, người ủng hộ phát triển bền vững và là chuyên gia tư vấn tại Trinomics, cho biết mặc dù công nghệ tiết kiệm năng lượng trong các toà nhà đã sẵn có, nhưng áp dụng công nghệ này thường gặp vấn đề.

"Điều này liên quan đến việc thiếu nhận thức, kiến thức và triển khai phù hợp các công nghệ này cũng như nhu cầu thay đổi hành vi," bà chia sẻ.

Việc áp dụng thành công các giải pháp mới sẽ thu hút nhiều chú ý hơn và trở nên hình mẫu của nâng cấp cho nhiều công trình trên khắp châu Âu. Đây là thời điểm để nắm bắt làn sóng mới.

Chia sẻ trang này