Thành phố không ngủ

Thành phố không ngủ

Thượng Hải là một trong những thành phố đông dân nhất trên thế giới và là trung tâm tài chính toàn cầu. Trong quá trình phát triển để trở thành một đô thị lớn, thành phố đang cải tạo các tòa nhà và các kiến trúc cũ bao gồm Trung Quốc Plaza 66, biến chúng thành các khu phức hợp văn phòng hiện đại.

Chữ: Sunanda Jayaseelan

Có một câu nói phổ biến rằng trong khi New York là thành phố không bao giờ ngủ thì Thượng Hải thậm chí còn không ngồi. Và nếu ngày nay bạn đến thăm Thượng Hải, bạn có thể dễ dàng thấy điều đó là sự thật. Một ví dụ rõ nét về sức mạnh kinh tế của Trung Quốc, thành phố này là một trong những nền kinh tế vận hành tốt nhất nước này với tổng sản phẩm quốc nội (GDP) tăng 6,8% trong năm ngoái.

Và chính quyền thành phố đang cố gắng đảm bảo sự tăng trưởng liên tục của Thượng Hải. Chính phủ đã công bố một loạt các biện pháp thúc đẩy đổi mới và nâng cấp hạ tầng sản xuất. Ngoài ra thành phố cũng tập trung mạnh mẽ vào công nghệ, thành lập các ngành công nghiệp tiên tiến như mạch tích hợp, ứng dụng và thiết bị dựa trên IoT, sản xuất máy bay và các giải pháp sinh học.

Chen Mingbo, giám đốc Ủy ban Kinh tế và Công nghệ Thông tin Thượng Hải, gần đây đã trích dẫn lời nói rằng "Thượng Hải cần các doanh nghiệp sản xuất và công nghiệp, và chúng tôi đang khiến họ trở thành những doanh nghiệp sáng tạo có giá trị gia tăng.

Cải tạo các tòa nhà để đáp ứng nhu cầu

img_The city that never sleeps_additional_900x

Thông báo này cùng với các thông báo khác đã tạo nên làn sóng đầu tư vào thành phố khi các doanh nghiệp thành lập cửa hàng và mở rộng kinh doanh. Nhu cầu về diện tích văn phòng thương mại đã tăng mạnh. Công ty tư vấn tài sản quốc tế Jones Lang LaSalle (JLL) ước tính văn phòng hạng A của thành phố sẽ đạt 11 triệu mét vuông vào năm 2020.

Thượng Hải đang đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng này bằng cách tân trang các tòa nhà cũ, và China Plaza 66 là một ví dụ điển hành. Tọa lạc tại quận Jing'an, một khu thương mại nổi bật, China Plaza 66 bao gồm nhiều công ty Fortune 500 và đã trở thành xu hướng ngay tại thời điểm nó được xây dựng vào năm 2001.

Tuy nhiên, thời gian dần trôi và tòa nhà đã phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các tòa nhà văn phòng mới hiện đại hơn. Đó là lý do tại sao các nhà đầu tư quyết định nâng cấp tòa nhà. Họ tập trung vào việc nâng cấp hệ thống thang máy để giảm chi phí hoạt động và cải thiện di chuyển dòng người - điều này phải đối mặt với nhiều thách thức bởi thực tế đây là một tòa nhà hoạt động liên tục.

David Ho, quản lý cao cấp của dự án xây dựng tại Trung Quốc Plaza 66 giải thích: "Nếu tòa nhà không hoạt động thì việc tân trang sẽ rất dễ dàng đối với chúng tôi. " "Thách thức nằm ở việc cải tạo tòa nhà, trong khi tất cả người thuê vẫn tiếp tục công việc kinh doanh của họ như thường lệ và không còn chỗ để lắp thêm thiết bị mới."

Với công nghệ tiên tiến, chuyên môn sâu sắc và kinh nghiệm toàn cầu, chúng tôi đã được xác định là đơn vị duy nhất có thể biến thách thức này thành cơ hội. Nhóm nghiên cứu bắt đầu bằng cách khảo sát thiết bị hiện có và thu thập thông tin cơ điện. Sau đó, chúng tôi áp dụng giải pháp dựa trên thẩm mỹ thiết kế cho vấn đề này, tạo nên cảm giác và vẻ ngoài hiện đại cho tòa nhà đồng thời nâng cao trải nghiệm người dùng.

Đảm bảo giảm thiểu phiền toái

"Tất cả những điều này, kể cả công việc xây dựng sau đó, đã được thực hiện vào ban đêm, để không làm phiền người thuê", Lu Tian, giám đốc dự án, KONE nhấn mạnh. "Giải pháp của chúng tôi được thiết kế để rút ngắn thời gian xây dựng và phù hợp với thẩm mỹ thiết kế hiện tại của tòa nhà."

Mặc dù điều này đã giảm thiểu phiền toái cho người thuê và người sử dụng nhưng chúng tôi cũng đã sử dụng các sản phẩm sáng tạo để giải quyết những thách thức khác, đó là tăng hiệu quả sử dụng năng lượng và cải thiện di chuyển dòng người. Ví dụ, giải pháp ReGenerate800 của chúng tôi mang đến độ tin cậy và an toàn cao hơn so với các thang máy cũ, trong khi phục hồi tới 30% lượng năng lượng tiêu thụ. Ngoài ra, Hệ thống Điều Khiển Điểm Đến của chúng tôi được lắp đặt, giúp giảm thời gian chờ, giảm số điểm dừng trung gian và tăng năng suất vận chuyển.

Trong quá trình này, chúng tôi làm việc chặt chẽ với chủ đầu tư, sử dụng nhiều mô phỏng và nguyên mẫu, để đảm bảo các giải pháp được cung cấp vận hành phù hợp với điều kiện sẵn có của công trình. Và kết quả thật rõ ràng.

"Dòng lưu thông hành khách khá ổn trong giai đoạn nâng cấp, tất cả thang máy hiện hữu và mới đều dễ tiếp cận", ông Ho chia sẻ. "Hành khách cảm thấy thang máy mới nhanh hơn thang cũ, cũng như quy trình hiệu quả hơn"

Việc nâng cấp thành công tại China Plaza 66 làm điển hình cho các tòa nhà cao tầng khác tại Thượng Hải tiếp bước, đảm bảo khả năng nâng cấp công trình của họ mà không cần phải tạm đóng cửa.

"Chúng tôi đã giảm chi phí hoạt động, tăng giá cho thuê cho chủ đầu tư và nâng cao sự an toàn, thoải mái cùng với sự gián đoạn tối thiểu cho người thuê và hành khách. Kiểu giải pháp này sẽ đem lại lợi ích rất lớn cho các công trình tương tự ở Thượng Hải," Tian tự tin kết luận.

Chia sẻ trang này