Dấu ấn IoT

Công nghệ IoT khiến cho dự án trở nên nổi tiếng

Internet of Things (IoT) đã thu hút sự chú ý của cộng đồng công nghệ và kinh doanh. Các công ty như Humlegården ở Stockholm đã tạo ra đột phá khi sử dụng Hệ thống Dịch vụ Kết nối 24/7 của chúng tôi để nâng cao trải nghiệm khách hàng.

img_IOT makes its mark_additional_900x419

Chữ: Steve Roman

Khi các doanh nghiệp tìm kiếm văn phòng cho thuê hàng đầu ở Stockholm, Thụy Điển, họ đã tìm đến Humlegården Fastigheter, chủ sở hữu của tòa nhà độc nhất này trong thành phố. Khách hàng của Humlegården chỉ mong đợi điều tốt nhất. Không cần phải nói, những vần đề của thang máy không nằm trong dự toán.

"Đây là một trong những vấn đề lớn nhất của chúng tôi", Per Rosén, người đứng đầu công ty về vận hành và bảo trì. "Khi thang máy không hoạt động tốt thì người thuê nhà thực sự khó chịu và đó là một vấn đề lớn đối với chúng tôi. Nếu chúng ta có một tòa nhà cao cấp và chỉ có một thang máy và thang máy đó bị hỏng, Quý khách có thể tưởng tượng được sự khó khăn đó ", ông nói.

Vào đầu năm 2016, Humlegården đã tiếp cận chúng tôi với một yêu cầu đơn giản nhưng đầy thử thách, Jaakko Kaivonen, giám đốc điều hành KONE Scandinavia nhớ lại. "Tóm lược của Humlegården thực sự khá rõ ràng: 'Chúng tôi không muốn có bất kỳ cuộc gọi than phiền hoặc sự hư hỏng nào đối với thang máy. Chúng tôi muốn sử dụng công nghệ thông minh để dự đoán các vấn đề trước khi chúng xảy ra. "

Sử dụng công nghệ thông minh

Đây chắc chắn là một yêu cầu khó thực hiện, nhưng khi nhận được yêu cầu thì chúng tôi đã ở giai đoạn phát triển Dịch vụ Kết nối 24/7, một hệ thống sử dụng nền tảng Watson IoT của IBM để xử lý dữ liệu từ các thiết bị theo dõi thang máy trong đám mây, phân tích và dự báo các vấn đề của thiết bị trước khi chúng xảy ra. Về phần Humlegården, vốn là một trong những khách hàng quan trọng của chúng tôi trong hơn một thập kỷ và là công ty luôn quan tâm ứng dụng các công nghệ mới. Những nhân tố này góp phần hình thành Dịch vụ Kết nối 24/7 đầu tiên, với việc hợp tác 3 bên giữa Humlegården, IBM và KONE cùng phát triển ứng dụng mạnh mẽ này cho IoT.

Bảo trì thang máy truyền thống dựa theo lịch, với các bộ phận khác nhau được bảo dưỡng hoặc thay thế dựa trên thời gian hao mòn ước lượng. Hạn chế chính của nó là trong thế giới thực, thang máy không phải luôn vận hành theo dự đoán. Cách tiếp cận mới này ngược lại thu thập dữ liệu 24/7 từ các thang máy thông qua các thiết bị giám sát từ xa, phân tích dữ liệu để hiểu được nhu cầu của từng thang và dự đoán khi nào vấn đề sẽ xảy ra để tiến hành bảo trì theo phương án đã được lên kế hoạch trước nhằm giảm thiểu sự gián đoạn.

Đối với dự án Humlegården, chúng tôi bắt đầu bằng cách kết nối cảm biến với hàng tá thang máy, mỗi trường hợp đo được khoảng 200 điểm dữ liệu, được gửi tới đám mây Dịch vụ 24/7 theo thời gian thực. Trong giai đoạn này, Kaivonen nói, thách thức thực sự đã đến. Cụ thể, tìm ra các kiểu dáng hữu ích trong vô số dữ liệu đang được thu thập.

IoT giải cứu

img_IOT makes its mark_additional_360x539

"Mọi người nói về IoT - đó là một thuật ngữ thông dụng. Quý khách kết nối mọi thứ với một đám mây. Tôi không chắc chắn điều đó có thú vị hay không Quý khách có kho dữ liệu khổng lồ Nó thực sự thú vị khi bạn bắt đầu cài đặt thông tin, và đây là nơi mà IBM Watson đi vào hoạt động", ông lưu ý.

Phân tích định hướng AI của IBM là chìa khóa để tìm ra những mô hình hữu ích, phức tạp trong luồng dữ liệu, Kaivonen nói. Ví dụ, nếu thành phần A cho thấy rung động nhất định trong khi nhiệt độ tăng 0.5 độ trong thành phần B thì có thể thành phần C sẽ vỡ trong khoảng một tuần. Những kết luận này cho phép chúng tôi rút ra một số quy tắc về cách phản hồi của dữ liệu IoT và tạo ra yêu cầu bảo trì khi cần thiết.

Những kinh nghiệm và phân tích được phát triển ở đây sẽ được áp dụng cho các dự án Dịch vụ Kết nối khác, và được sử dụng vì lợi ích của khách hàng.

Rosén thấy những loại hệ thống tự học này là tương lai của ngành quản lý tài sản, đặc biệt ở Thụy Điển, nơi mà mối quan tâm về môi trường là ưu tiên hàng đầu và do đó tiết kiệm năng lượng bằng cách kéo dài tuổi thọ của thiết bị lắp đặt là một mục tiêu rõ ràng.

Markus Huuskonen, người đứng đầu các quy trình bảo trì của KONE, lưu ý rằng Dịch vụ Kết nối 24/7 sẽ trở nên tốt hơn khi có nhiều người dùng kết nối hơn. "Chúng tôi đang cải tiến mọi lúc, vì vậy càng có nhiều dữ liệu, dịch vụ của chúng tôi sẽ càng tốt. Các công cụ phân tích là tự học, do đó, các loại dịch vụ kết nối chắc chắn sẽ vô cùng cần thiết trong tương lai, "Huuskonen nói ..

Hiện tại, dự án Humlegården đang tạo ra làn sóng lớn nhất trong số các nhà quản lý tài sản ở Thụy Điển người mà bị lôi cuốn bởi triển vọng của một kế hoạch bảo trì dự báo. Kaivonen nói: "Ý tưởng này đã nhận được khá nhiều sự quan tâm từ phía khách hàng. "Nếu bạn nghĩ một cách đơn giản, thay vì chỉ bán dịch vụ, thì chúng tôi bán sự an toàn, tính sẵn sàng và thời gian hoạt động. Chúng tôi đang bán sự di chuyển dòng người. Và tôi nghĩ đó là một tầm nhìn thú vị đối với nhiều người. "

Chia sẻ trang này